Tình hình chiến sự Syria mới nhất: IS bắn hạ trực thăng quân sự Syria

authorTuyết Anh 06:15 11/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Hàng trăm nghìn người Syria được cứu trợ nhân đạo'; 'Khủng bố IS bắn hạ trực thăng quân sự Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS bắn hạ trực thăng quân sự Syria

Amaq, hãng tin có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS), cho biết trực thăng bị bắn hạ gần sa mạc Palmyra, nằm giữa hai thành phố Homs và Palmyra, VnExpress dẫn nguồn tin từ Reuters.

Quân đội Syria không bình luận về thông tin trên. Trước đó, lực lượng này tuyên bố chiến đấu cơ Syria đã không kích vào các vị trí phòng thủ của IS, những đoàn xe chở phiến quân ở khu vực gần mỏ khí đốt Shaer, phía bắc Huweisis, nơi chúng chiếm hôm 5/5.

Tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin IS tuyên bố bắn hạ trực thăng quân sự SyriaTin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin IS tuyên bố bắn hạ trực thăng quân sự Syria

IS còn làm gián đoạn tuyến đường tiếp tế của quân đội Syria, tấn công hai khu vực Mahr và Jazal, nơi có trữ lượng khí đốt lớn nhất Syria và các cơ sở phát điện từng đáp ứng phần lớn nhu cầu điện năng nước này.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận IS đang mở rộng phạm vi kiểm soát. Nhóm phiến quân hôm nay chiếm một doanh trại quân đội trên sa mạc, cách sân bay T4 của quân đội Syria, nơi trực thăng bị bắn hạ, khoảng 10 km về phía Bắc.Theo Amaq, IS sáng sớm nay còn chiếm hai điểm kiểm soát gần sân bay T-4, hạ 20 binh sĩ, có thêm pháo và thiết giáp hạng nặng.

Hàng trăm nghìn người Syria được cứu trợ nhân đạo từ đầu năm

VOV đưa tin, người phát ngôn tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Stephan Dujaric ngày 9/5 cho biết, từ đầu năm có khoảng 780.000 người Syria đã nhận được viện trợ nhân đạo.

Người phát ngôn tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Dujaric nhấn mạnh, chỉ riêng trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, hàng chục nghìn người đã nhận được hàng viện trợ nhân đạo quốc tế. Trong đó, nước, lương thực, dụng cụ vệ sinh và các nhu yếu phẩm cần thiết khác đã tới tay hơn 3.000 người dân Syria tại tỉnh Homs hồi đầu tháng 4 cũng như 35.000 người tại thành phố Bloudan ngày 6/5 vừa qua.

Xe của Liên Hợp Quốc tại thị trấn Madaya, Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Xe của Liên Hợp Quốc tại thị trấn Madaya, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Cuộc nội chiến tại Syria đã bước sang năm thứ 6 và chưa có dấu hiệu chấm dứt mặc dù Liên Hợp Quốc và các cộng đồng quốc tế đã nỗ lực và hối thức các bên tham chiến ngồi vào bàn đàm phán tìm giải pháp hòa bình cho cuộc nội chiến này. Cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này đã khiến hơn 300.000 người bị thiệt mạng và hàng triệu người dân Syria phải rời nhà cửa đi lánh nạn.

Tình nguyện quân Syria dùng tên lửa tự chế diệt xạ thủ khủng bố

Một đoạn video đã ghi lại cảnh các binh sĩ của lực lượng tình nguyện ủng hộ quân đội chính phủ Liwaa Der ‘al-Watan (LDW) dùng tên lửa đất-đối-đất để tiêu diệt một tay súng bắn tỉa khủng bố.Trong các trận giao tranh, xạ thủ bắn tỉa của các lực lượng khủng bố luôn là mối nguy hiểm cần phải được loại bỏ hàng đầu.

Hình ảnh trích dẫn từ clipHình ảnh trích dẫn từ clip

Người Đưa tin dẫn nguồn tin từ LDW, các binh sĩ đã tấn công xạ thủ bắn tỉa bằng một loại tên lửa tự chế có tên Al-Fil (tạm dịch: Con Voi). Tình huống trên diễn ra tại một khu vực nông trại tại Darayya trên vùng nông thôn phía Nam Damascus.

>> PepsiCo 'thay máu' hàng loạt lãnh đạo cấp cao

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang